Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Bí quyết biên tập nội dung trong thiết kế profile

Profile là một bức tranh toàn cảnh doanh nghiệp, tóm lược tất cả những sức mạnh nội tại vốn có, năng lực thực hiện của một công ty. Thông qua đó, đối tác hay khách hàng sẽ nhìn nhận được mức độ chuyên nghiệp và tầm cỡ quy mô ngành nghề hoạt động của công ty một cách khách quan, chi tiết và đầy đủ nhất. Giờ đây, các doanh nghiệp đang ngày càng thừa nhận tầm quan trọng của thiết kế profile, nó được coi là thứ đúc kết những tinh hoa văn hóa “đứa con tinh thần” của họ. thiết kế logo công ty

Chắc hẳn nhiều người cũng hiểu rằng, ngoài những hình ảnh được cung cấp, chỉnh sửa hay đã lên những ý tưởng, thiết kế một cách chân thực, hấp dẫn, bắt mắt, ấn tượng, sinh động và cuốn hút, nội dung của profile là yếu tố không-thể-thiếu, một điều căn bản nhưng lại biết cách làm khó các doanh nghiệp hơn tất thảy. Nên họ sẵn sàng bỏ ra nhiều chi phí đầu tư để sở hữu những câu từ có giá trị,tác dụng, thể hiện được bộ mặt của công trên tầm vĩ mô.

Vậy qua những kinh nghiệm được Rubee chia sẻ dưới đây, thì liệu rằng có bí quyết nào để sáng tạo ra được một khối lượng nội dung vừa đúng, vừa đủ lại vừa hay cho cuốn profile của doanh nghiêp?

1. Cung cấp các thông tin hữu ích bằng những ngôn từ thông dụng

thông tin doanh nghiệp

Hãy lấy ngôn ngữ làm cốt lõi để thể hiện những thông điệp chủ chốt và trình bày một cách dễ hiểu đối với hồ sơ năng lực của công ty bạn. Để bất kỳ ai – từ khách hàng, người ngoài chuyên môn cho đến dân trong ngành – cũng có thể đọc và nắm bắt được nội dung ấy .

Vì nếu như “chẳng may” họ không hiểu bạn viết gì trong cuốn profile thì coi như nó vô tác dụng. Vậy thì dĩ nhiên khách hàng sẽ khó mà tiếp cận gần hơn với công ty bạn chứ chưa nói gì đến vấn đề hợp tác và kinh doanh. thiết kế profile tại hồ chí minh

Nói vậy không có nghĩa là bạn không thể đề cập đến những nội dung mang tính chất chuyên môn hoặc trình độ cao làm nên thương hiệu của công ty trong cuốn profile. Nhưng hãy miêu tả chúng bằng những ngôn từ thông dụng, dễ hiểu và có thể nắm bắt nhất.

 2. Bộc lộ cá tính của doanh nghiệp một cách chân thành

văn hoá doanh nghiệp

Bạn có nghĩ rằng cuốn profile công ty chỉ mô tả tốt về sản phẩm hoặc dịch vụ là đủ? Niềm tin của khách hàng không dễ… lấy thế đâu! Ngược lại, nếu như bạn thổi vào đó linh hồn, cá tính doanh nghiệp và văn hóa công ty theo cách chân thành nhất, chắc chắn sẽ khơi dậy lòng tin trắc ẩn của khách hàng mà không phải chờ bạn đến “lấy” đi.

Cụ thể hơn, chiến lược, sứ mệnh, mục tiêu cũng như những đóng góp cho cộng đồng của doanh công ty cần được làm rõ và xử lí tinh tế bằng ngôn ngữ, câu từ để thu hút người xem. Đặc biệt qua góc nhìn nhân văn được thể hiện trong profile công ty sẽ như chiếc nam châm “hút” sự quan tâm, nhìn nhận và có thiện cảm từ phía khách hàng, khiến họ thật sự tin tưởng. Bởi đơn cử, những gì thuộc về con người thường tạo nên cảm giác gần gũi với bất kỳ ai. bộ nhận dạng thương hiệu

3. Khẳng định giá trị cốt lõi của công ty

giá trị cốt lỗi doanh nghiệp

Đương nhiên, những nét riêng biệt trong quá trình tạo dựng sự nghiệp và phát triển của công ty bao gồm những thành tích nổi bật hay các  giải thưởng cao quý, những đóng góp xã hội hữu ích cho cộng đồng… là những giá trị không thể thiếu trong cuốn profile công ty. Điều này để minh chứng cho khách hàng, đối tác của doanh nghiệp thấy rằng “tôi  hoàn toàn khác biệt và độc nhất” một cách đầy thuyết phục và gây ấn tượng.

Không phải bằng những câu  từ được sử dụng chung chung, giàn trải và mờ nhạt, mà bạn hãy viết thật cụ thể, sinh động và lắng đọng, súc tích. Sẽ chẳng có khách hàng nào hợp tác với công ty bạn khi không tìm ra lý do để mua sản phẩm , không biết sự nổi trội nằm ở đâu so với hàng nghìn những công ty, doanh nghiệp ngoài thị trường? Vì vậy, các copywriters hãy viết một cách trung thực và thú vị để cuốn profile trở nên nổi bật nhất có thể! in kỷ yếu giá rẻ

Tóm lược lại, dù bằng bất kỳ cách nào, hình ảnh profile hay ngôn từ, bạn phải hiểu được mình đang biên soạn hay thiết kế cho ai? Và vì sao họ cần đọc (xem) nó? Nếu thông suốt được tất cả những điều đó, chắc chắn cuốn profile công ty của bạn sẽ vô cùng ần tượng và không bị lãng quên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách tạo Hồ sơ khách hàng chính xác

MỘT TRONG CÁC PHẦN MỀM QUAN TRỌNG NHẤT CỦA KINH DOANH CỦA BẠN ĐANG HIỂM THEO NGƯỜI KHÁC CỦA BẠN. GIÚP Đ THIS GIÚP Đ THIS GIẢI QUYẾT LÀM GÌ Đ...